In the early days of discussions in TFM page I masqueraded a bit as Velaiyaththavan just for the sake of fun. This thread was opened in the recipes section - (the boothagi mami avadhaaram was also done for this thread )
puraa lEgiyam and allied recipes
Topic started by Velaiyaththavan (@ 188.8.131.52) on Fri Sep 15 18:39:04 .
All times in EST +10:30 for IST.
(1) puraavai reNDaa neeLavaakkila airinju athODa kudalai eduthu athil "sappidumpOthu solla mudiyaatha" vatrai neekkavum
(2) suththam senja pin rekkaiayai 2 kaiyaalE piyththu eriyavum. appO puraa kaththinaa, nalla puraannu arhttham.
(3) irakkai pinju kaththk kittu irukkum puraavai thOl neekki aaviyil appadiye vEga viakkavum
(4) eeral kulai ventha pin pallaalE kadiththu masala saamangaLai adaiththu siriththu nEram kaiyaal psisiyavum, raththam uRaiyum varai.
(5) ippOthu pura lEgiyam thayaar. pallaalE kadiththu kObammana paarvaiyOdu saappittal pEi kooda aNdaathu. virunthaaLigaLukku kodukkumpOthu mattum kudalillirunthu neekkappatta special items i thattil thaniyaaga uppu pOttu parimaaravum.
Please subit more.thx
* From: maayaandi (@ ts003d32.har-ct.concentric.net) on: Sat Sep 16 01:51:03 EDT 2000
Intha recipeyai vAsal kathavilE ottivaiththAl pEi, pisAsu, pilli soonyam, marunthu, seivinai, kAththu, karuppu, ooru, uRavu ethuvumE aNdAthu.
* From: maayaandi (@ ts003d32.har-ct.concentric.net) on: Sat Sep 16 01:51:39 EDT 2000
Intha recipeyai vAsal kathavilE ottivaiththAl pEi, pisAsu, pilli soonyam, marunthu, seivinai, kAththu, karuppu, ooru, uRavu ethuvumE aNdAthu.
* From: Velaiyaththavan (@ 184.108.40.206) on: Sat Sep 16 16:04:28 EDT 2000
maayandi - do you know any maayaandi vilas recipes ? Please chare your knowledge here.
* From: Velaiyaththavan (@ 220.127.116.11) on: Sat Sep 16 16:13:16 EDT 2000
typo chare = char = pagirvathu
* From: maayaandi (@ ts001d18.har-ct.concentric.net) on: Sat Sep 16 19:45:11 EDT 2000
maayaandi vilas recipegaLai veLiyil solvathaRkillai. meeRi sonnavan raththam raththamAi kakki sAvAn.
* From: vetti (@ ts005d27.har-ct.concentric.net) on: Tue Sep 19 22:34:47 EDT 2000
Recipe for kaLimaN uruNdai:
ghee - 1 litre
ElakkAi - 50 gm
vellam - 2 kg
raisins - 100 gm
cashew - 100 gm
pottukkadalai - 250 gm
kOyamuthoor kaLimaN - 1 kg
kaLimaNNai eeram kAya veiyilil ularththavum. kAintha kaLimaNNai hammerAl thatti nallA podi seyyavum. podiththa kaLimaNNai salldaiyal saliththu nice podiyaga edukkavum.
vellaththai hammerAl thatti nallA podi seyyavum.
ElakkAiyai hammerAl thatti nallA podi seyyavum.
kaLimaNNaiyum vellaththayum Elaththaiyum pottukkadalaiyaiyum onRaga kalakkavum. crispAna pottukkadalai pArththu vAnga vENdum. illAvittAl nallA irukkAthu. nilakkadalai kooda vaRuththu pOdalAm. intha kalavaiyudan gheeyil vaRuththa raisinum cashewvum kalanthu pirattavum.
pirattiya kalavaiyil konjam konjamAga ghee urukki ooththi uruNdai pidikkavum. oru kilo kaLimaNNilE sumAr nooRu uruNdaigal seyyamudiyum. ungaL kai perithaga irunthAl sumAr 80 uruNdaithAn pidikka mudiyum.
intha kaLimaNN uruNdaiyai thinamum kAlaiyum mAlaiyum sAppittu vandhaal maNdaiyilE nanRAga mudi muLaikkum.
* From: mooLaiyaththavan (@ 18.104.22.168) on: Wed Sep 20 01:40:20 EDT 2000
Will it be helpful for me ?
* From: vetti (@ ts001d22.har-ct.concentric.net) on: Wed Sep 20 13:37:28 EDT 2000
Thans for the enquiry. kaLimaN uruNdai will help mooLai grow. But aRivu will not grow, only mudi will grow. May be my friend Dr.vEthALa moorthi can answer your question.
* From: Velaiyaththavan (@ cache1.infoave.net) on: Thu Sep 21 12:36:37 EDT 2000
Instead of sodium cholride, the recent chemical called vector chloride can be added for taste. If you are not very particular about the direction which you should face while eating, you may try scalar chloride.
Also, instead of ghee, castor oil can be used. It helps "clearing" the digestive tract which may be blocked because of the excessive intake of kaLimaN uruNdai. It is probable that a US company will patent this and claim the recipe is indigenious. Please donot restrain yourslef from informing Dr.Mashelkar about it if you find an infringement of such sort.
* From: Velaiyaththavan (@ 22.214.171.124) on: Fri Sep 22 17:16:19 EDT 2000
does anybody know how to make raththa soup ? thx.
* From: vetti (@ ts006d34.har-ct.concentric.net) on: Mon Sep 25 00:02:05 EDT 2000
Velaiyaththavan, Thanks for that extra tip about about castor oil. It will also be very helpful to the bulimics who like to purge somehow.
Recipe for Halaal raththa soup:
Crush 5 pounds of plump-as-rambha tomatoes and pour it in a saucepot. The seeds can be removed to make a smooth soup. Leave the seeds to get a crushed bones texture. Add 1 litre of spoiled milk and 1 pound of mouldy parmesan cheese.
Place the saucepot on the stove and bring the liquid to a boil. Stick your finger in to check the temperature. If you are not sure stick another finger. When you have made sure it is boiling dice up a pound of black soggy onions and add to the liquid.
If you wish you can dice up and add any leftover stale and rotten vegetables to the liquid. I personally would prefer adding those vegetables because it adds to the nutritional value of the soup.
Let simmer for 30 minutes.
Now comes the best part, adding the raththam. You can add any raththam you want. It is left to your imagination. But since this is a Halaal recipe you have to pray to your favorite God and add 2 bottles of Shingar Santhu Pottu. Then add salt and pepper to taste. Stir well and let it simmer for another 30 minutes.
While the soup is simmering, boil a few whole ears of corn. Take some really stinky karuvaadu and fry it in oil to bring out the aroma. Remove the saucepot off of the stove and pour it into very large serving bowls. Let a whole corn float on the each bowl of soup. Then top the surface of the soup with the stinky karuvaadu. If corn is not available you can use rat meat. If karuvaadu is not available you can use karappaaan from under your kitchen counter.
This soup is very healthy, very inexpensive to make, very flavorsome and colorful. Being Halaal makes it even better.
* From: Velaiyaththavan (@ 126.96.36.199) on: Thu Sep 28 15:29:23 EDT 2000
naakula raththam ooruthuppaa..semai taste !
* From: boothagi maami (@ 188.8.131.52) on: Thu Sep 28 15:40:09 EDT 2000
I think karappaan poochchi chips would make it complete. ahtODa, soupla reNdu palliyai thalai kiLLi pOttu kothikka vittaa varra maNam irukku paarunga..mmm gama gama..
palliyai thalai kiLLip pOda kashtamaa iruntha (vazukkum) lesaa kothikkira venneerla pOtta negiznthu vidum. appuram, oomaththangaai oru thuNdu, paambu (oru pal pOthum), miLagaai pazam ithaiellaam vaichchu ammiyil nandraaga maiyaaga araikkavum. lEsa nakki paarththal pOthumaana kaaram irukkaannu theriyum. ithai soupl pOttu kothikka vidalaam. If you are interested in lady's finger soup, you may ask your maid/gf to provide you with some. This way you will get a free supply of raththam too ! neeLa neeLamaa, muzu viralai vetti pOttu venthaal aahaa...bread crumbs maathiri moru morunnu illainaallum nalla brittle (uLLa elumbu irukkaNum) aaga irukkum.
ithu en anubavaththil kaNDa uNmai.
* From: boothagi maami (@ 184.108.40.206) on: Thu Sep 28 15:45:45 EDT 2000
ooops - oru mukkiyamaana point vittuttEn. virunthaaLikku kodukkumbOthu athula naalu thadavai thuppittu koduppathE naagareegam !
* From: samayal maamikku advice.. (@ host231.marriott.com) on: Thu Sep 28 16:02:54 EDT 2000
en maami, aralivethaiya maranthu poitteLe. soup mela thaaLichi potta maNam innum thookume !!
* From: vetti (@ ts006d09.har-ct.concentric.net) on: Thu Sep 28 23:56:26 EDT 2000
kAram sariya irukkAnu pArkka ammiyila araichcha masAlai lEsA nakki pArthEnA. adadA enna tastu pOnga. masAlai vazhichu kiNNaththula pOttuttu, ammiyaiyum kuzhaviyaiyum nakki nakkiyE thodachuttEn.
* From: boothagi maami (@ 220.127.116.11) on: Fri Sep 29 09:11:42 EDT 2000
romba nallathaap pOchchu. evLo naaL intha mathiri paNrEL ? ammiyum kuzaviyum thEnju pOi irukkumE ? Madrasla avLo thaNNi kashtamaa ? hmmm..
* From: boothagi maami (@ 18.104.22.168) on: Fri Sep 29 09:12:34 EDT 2000
advice : maNam thookuthO illiyO, piNam thookalaam.
* From: therukkOdi thAdagai (@ ts001d14.har-ct.concentric.net) on: Fri Sep 29 22:33:25 EDT 2000
ha ha ha ha. pOnga maami. ungalukku ellAmE viLayAttuthAn.
* From: mr perfect (@ star.zapsurf.com.sg) on: Thu Oct 5 06:07:53 EDT 2000
don't talkk nonsense
* From: maayaandi (@ ts005d20.har-ct.concentric.net) on: Thu Oct 5 23:24:09 EDT 2000
do you have the recipe for aamavadai?
* From: Velaiyaththavan (@ 22.214.171.124) on: Sun Oct 8 02:34:25 EDT 2000
maayandi, yen thread oomaiyaa irukku ? oomai vadai saapttuttengaLAa ? pEsunga..puthu recipe kodunga.thx.
* From: maayaandi (@ ts006d03.har-ct.concentric.net) on: Fri Oct 20 19:53:10 EDT 2000
mr perfect en manasai romba kaAyappaduthittAr. kOzippongu vechchu Ottai ellAm adachchu kONi oosiyAl thaiyal pOttu manasu ARi vara nAL Agivittathu.
innaikku intha threaddai romba arumaiyAi use panneengal. good job. aanaal admin eduthtu vittargal pola irukku.
ithO oru puthu recipe. ellOrum arunthi magizungal.
Recipe for Maayaandi Vilas Digri Kaappi:
First we have prepare the water used to make our Digri kAppi.
Fill up a plastic bucket with cold tap water. Use this water to mop your kitchen floor at night before you go to bed. Do NOT sweep the floor before mopping it.
Rinse the mop in the bucket of water and squeeze the excess water back into the bucket. Be careful not to waste even a drop of water. After you have finished mopping, cover the bucket of water with a plate and refrigerate it. If you forget to refrigerate, then the water will ferment overnight.
adhAvathu buckettil irukkum thaNNi puLiththu nurai thatti vidum. sila pErukku puLiththa kAppi pidikkum. avargaL puLikka viaththu kAppi pOttu kudikkalAm.
Next day in the morning boil the prepared water in a steel pot. Depending on the color and consistency of the prepared warer the boiling point may vary. Since the tempearture (in degrees of course) varies every day depending on the water this is called "Digri kAppi" (now you know how it got its name).
Use the boiled water and prepare kAppi with your favorite kAppi podi and sugar. Do not use milk because the moment you add milk to this coffee the milk will split. But if you like it that way you can add milk. This is called "thirinja Digri kAppi".
This makes a a very strong, tasty, thick (even without milk), aromatic (oh yeah) kAppi.
- Use an iron bucket while mopping, this adds irumbu chaththu to your kAppi. This will make you strong as irumbu.
- Use a piththaLai bucket and the kAppi will add polivu to your mEni.
- Reuse the bucket of water for one full week every night and then make kAppi and offer it to your guests, this kAppi will be so strong and tasty your guests will praise you like hell.
- If you make this kAppi in the morning and keep it out in the sun all day and drink it at night, it will act as an aphrodisiac....hubba hubba.
* From: bhoothagi maami (@ 126.96.36.199) on: Fri Oct 20 20:46:27 EDT 2000
maayaandi - that was great pa. oru chinna tip. For extra "flavour" we can add some amount of the water prepared for "vaasal theLikkirathu" - you know what it has - some saththulla substance like...yeah.
you can add kolap podi too. after all, it will not make it worse.
# From: maayaandi (@ ts006d34.har-ct.concentric.net) on: Fri Oct 20 21:43:52 EDT 2000
ungaL tip abAram. maNam ippavE mookkai thuLaikkuthu....aahaa !
# From: Velaiyaththavan (@ 188.8.131.52) on: Sat Oct 21 15:00:10 EDT 2000
I will soon be writing about "kazani kanjaamrutham"
# From: KITKAT (@ pm-102-31.tm.net.my) on: Sat Oct 21 20:44:35 EDT 2000
How about OOmatham poo oorugai and AraLi vidhai Alwa?
# From: vetti (@ ts001d27.har-ct.concentric.net) on: Sun Oct 22 22:33:20 EDT 2000
Ungal dish peyarai copyright protect ceithuvidungaL. illEnnA S.V.Shekar athai avaraOda atuththa nAtakaththukku title AkkituvAr.
kanjAmrutham seekkiram pisaiyungaL.
# From: JayBee (@ bkj-cache81.jaring.my) on: Mon Oct 23 00:27:23 EDT 2000
KITKAT, if you send your email address, I will post a very interesting anecdote about Oomaththam boo sherbet. Real one, mind you.
# From: KITKAT (@ hlr-81-77.tm.net.my) on: Mon Oct 23 21:18:08 EDT 2000
May be that would be a good chance to get to know you Dr. JB. I am sending you my ID thru NOV.
# From: JayBee (@ bkj-cache81.jaring.my) on: Tue Oct 24 06:04:55 EDT 2000
That 'oomaththam boo sherbet' is to be found in the Agathiyar Forum's archives, in the following URL-
I decided to write a full article on it. Its in Tamil, so you will need Inaimathi TSCII fonts.
# From: maayaandi (@ ts003d17.har-ct.concentric.net) on: Wed Nov 22 20:29:39 EST 2000
Maayaandi Vilas-il irunthu ungaLukku sila thanksgiving recipegaL. samaiththu magiZungaL.
- Turkey vAngum pOthu nalla kozuththa turkeyyaaga pArththu vAnga vENdum. seththa turkey koodaathu. seththu romba nAL AgiyirukkalAm. athanAL uyirOdu uLLa turkeyyai paNNaikku pOi vANgavum. paNNaikAran vetti tharuvEn anRu sonnAl vEndAm enRu sollividavum.
- turkeyin kAlgaL reNdaiyum onRaga katti ungaL pickup-truckil pinnAl niRka vaiththu veettukku koNdu varavum. sila samayam athu thOgai virithtukkondu varum. kuzanthaigal pArththu magizvArgaL.
- ungaLidam pickup truck illai enRal ungal car-il backseat-il turkeyyai vaithtu veettukku kooti varalam. AnAL athil oru praccinai uLLathu. turkey pinnAl irunthu koNdu tokku tokku enRu ungaL thalaiyil koththikkonDu varum. pada pada enRu raKKaiyai veRu adikkum. neengal bayanthu pOi ethiril varum vaNdiyil mOthividuveergaL. appuRam ungaL maNdai mashed potato Agividum. ungaL raththam cranberry sauce-Aga Odum. intha praccinaiyai thavirkka turkeyin in beakkai (alagai) kayiRu koNdu kattividavum.
- baththiramAga veedu vanthu sernthathum ungal veettup peNgaLai vittu turkey-yai Arathi etuthtu varavERkavum.
- turkeyyai bathroomukkuL kondu sellavum. Plunger koNdu turkey thalaiyil orE pOdAi pOdavum. turkey prANanai vittuvidum. appadi vidavillai enRal innum reNdu Ongi Podavum. Bathtub-il venneer vittu nirappavum. ungaL veettil bathtub illai enRal agalamAna vAI uLLa venneer aNdA ubayOgikkavum. turkey-yin rakkai ellAm pidungivittu athan udambu muzuvathum manjal podi pOttu thEikkavum. manjaL podi illai enRal Ajax podi kooda pOdalAm. appuRam turkey-yai Bathtub-il venneeril ooRa vaikkavum. nanRaga 10 maNi nEram ooRiyapin turkey-yin uLpuRam muzuvathaiyum kaiyai vittu pidungai eduththu vidavum.
- ippOthu mukkiyamAna paguthi. Stuffing seivathu. ungaLudaiya pazaiya vEshti, banian, pazampudavai ellAvatraiyum thaNNeeril nanaiththu, surutti turkey-kku uLLE stuff seyyavaum. ovvoru kalar pazampudavai stuff seyyumpOthum athaRkEtra jinguchA pAttai ungaL veettu kuzanthaigaLai vittu pAdachchollavum, vElai aluppu theriyAmal irukkum.
- Oven-ai 350 degreekku pre-heat seyyavum. Stuff seitha turkey-yai baking trayil pOttu oven-il thiNikkavum. araimaNikku oru muRai bathtub-il turkey ooRiya neer koNdu baste seyyavum. sumaar 10 maNi nEram oven-il venthathum turkey-yai veLiyil edukkavum. ippozuthu turkey thideer enRu ezunthu Oda ArambiththAL neengaL turkey-yai sariyAga samaikkavillai enRu arththam. appadi athu Oda nErnthAl meeNdum atahi pidiththu Arathi edukkum step-il irunthu repeat seyyavum. AnAl ungaLAl thanksgiving atuththa nALthAn koNdAda mudiyum. appdai athu Odavillai enRAl athanai dining table-in naduvil kAl rendaiyum viriththu mallAkka kidaththavum. kavichi kooraiyai thookkum... AhA! stuffed turkey ready.
- nAn recipiyai ezuthu mudippathaRkuL thanksgiving mudinthuvidum pOl irukkiRathu. athanAl frozen sectionil mashed potato vAngikkoLlavum. Canned sectionil cranberry sauce vAngikkoLLavum.
- Pumpkin pie seivathu eLithu. nalla periya 30 pound pumpkin vAngikkoLLavum. kAmbu pakkam thuLai pOttu uLLe irukkum vithai, nAr Agiyavatrai eduththu vidavum.
sarkkarai 1 kilo
nei reNdu padi
naRukkiya vengAyam 1 kilo
arai kilo pooNdu
arai kilo inji
kAl kilo pacchai miLagAi
100 gm munthiri
oru AzAkku uppu
uruNdai vellam 1 kilo
oru AzAkku miLagAi thooL
reNdu padi kadalai maavu
Agiyavatrai veLiyE etuththa vitahi matrum nArudan kalanthu, kaiyAl nanRAga pisainthu, meeNdum pumkin-ukkuL adaikkavum.
adaiththa pumpkin-ai oven-il vaithtu 375 degree-il 35 minutes bake seyyavum. nalla venGaya maNam vanthathum veLiyE ethuththu table-il vaithtu ARavaiththal pumpkin pie ready.
romba athigamAi samaiyal michcham AgivittAl kavalai vEndAm. maayaandi vilas recipe ethuvum ARu mAsaththiRkku kedAthu.
ellOrukkum Thanksgiving vAzththukaL.
# From: Claire (@ ip9.79.blca.blazenet.net) on: Mon Dec 18 12:27:34 EST 2000
My husband keeps asking for "yaanai thumbikkai chips". Does anyone have a recipe?
Please email that to me.
PS: Onaan Chops and Naay Biriyaani recipes also needed.
# From: therukkOdi thAdagai (@ ts006d16.har-ct.concentric.net) on: Mon Dec 18 19:34:05 EST 2000
vAnga vAnga. neengathAn mooNAm number veettukku puthusa kudi vanthirukkeengaLA? recipethAne? boothagi mAmi thAn yAnai recipilE expert.
Did you go on a vacation or something? namma theruvukku puthusa or ammA vanthirukkAnga. avangaLukkAga you have to post your famous yAnai recipes like "thumbikkai chips" and "yAnai thOl poriyal". seekkiram vANga mAmi. ennOda kuttigaL ellAm ungaLai pArththu romba nAL Achchu. maranthE pOyittEnE. koodavE "lathi rice" recipeyum maRakkAma post paNNunga.
# From: Claire (@ ip9.79.blca.blazenet.net) on: Wed Dec 20 12:43:27 EST 2000
I forgot to add this. I don't speak Tamil. My husb. does.
Could you please send the recipe in English?
# From: therukkOdi thAdagai (@ ) on: Mon May 14 21:03:58
eppadiyO puliyai vetti kiLiyai vetti aatchiyai pidichuttInga !
# From: yAnaippAgan yEzhumalai (@ h-64-105-35-164.snvacaid.covad.net) on: Fri Mar 29 04:28:20
Claire, here is the recipe for 'yAnai thuthikkai chips'. First of all you need to get hold of an elephant (you may confirm this with your hubby, 'yAnai' is 'elephant' in English). Most importantly, the elephant needs to have a trunk (check this out too). Once you have managed to do this (which is no mean task), kick yourself for getting the idea of 'yAnai thuthikkai chips'.
# From: Skanthavelu Nadarajah (@ edtntnt5-port-184.dial.telus.net) on: Fri May 24 22:33:30
vetti, could you provide me an ankiLam translation of what you said in tamizh?
I am trying to learn tamizh myself, but, still have a ways to go yet. My email address is:
# From: Ammani (@ ) on: Sun Mar 7 05:41:23
Hi what is this Oomatham Oorugai. that is interesting. write to me.
# From: kuzhambaadavargal (@ cs17022-189.jam.rr.com) on: Sun Mar 7 16:10:41 EST 2004
Anbe,yaar yaar nee yaaro...!!
puriyaadha, theriyaadha makkalai enn veenaaga kuzhappugirai...?